Thursday, January 10, 2013

รวยด้วยความคิดดีีๆ# วันที่3 ในที่สุดเงินก็มา


เมื่อวานผมคิดหลายเรื่อง ผมเฝ้าคิดแต่เรื่องเงิน เงิน เงิน ทำอย่างไรผมถึงจะหาเงิน10000 บาทให้ได้ภายใน 1 อาทิตย์ โดยที่เราใช้เงินเริ่มต้นที่0 บาท  การกระทำครั้งนี้เพื่อพิสูทย์ว่า พลังความคิดมันมีพลัง ถ้าพลังมันมากพอ มันจะทำให้เราได้ตามที่เราคิด  
ผมเอาเรื่องนี้ ไปเล่าให้หลายคนฟัง ทุกคนล้วน ส่ายหน้า บ้างหัวเราะ กับ ความคิดที่สุดโต้ง และยากที่จะเชื่อในครั้งนี้ของผม ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เป้าหมาย 10000ภายในหนึ่งอาทิตย์ โดยใช้แค่พลังความคิดของผม จะประสบความสำเร็จแค่ใหน
เมือ่วาน ผมเอาเรื่งนี้ไปคุยกับผู้ใหญ่คนหนึ่งเราคุยกันหลายเรื่อง สรุปสุดท้าย ท่านตัดสินใจซื้อรถมอร์เตอร์ไซด์ ยี่ห้อ  honda  รุ่น dream  มันเป็นรถเก่าหน่อยครับแต่สภาพทั่วไปยังดีครับ  อย่างที่เห็นในรูปข้างล่าง  ราคา 7000 บาท

ผมว่า มอร์เตอร์ไซด์คันนี้ที่ผมได้มา จากพลังความคิดดีของผมแน่ๆ เหตุผลเพราะ
 1.รถคันนี้ผมได้มาหลังที่ผมคิด ว่าจะหาเงิน 10000 บาท
2.รถคันนี้ผมไม่ได้ใช้เงินผมซื้อแม้แต่บาทเดียว มันเป็นเงินที่ผมหามาจากคนอื่น ผมไม่รู้หรอกว่า เพราะอะไร เขาจึงควักเงิน ให้ผมง่าย 7000 บาท อาทจะเป็นที่คำพูดของผมไปโดยการโน้มน้าวให้เขาเชื่อ หรือเขาเห็นใจ  หรือาสงสาร  หรือเขาสมเพศ ผม  ผมไม่รู้เหตุผลที่ผมได้เงินก้อนนี้มา แต่ผมก็ได้เงินก้อนนี้มา อย่างที่ผมไม่คาดคิด และรถคันนี้จะทำเงินให้ผมอีแน่นอน
ถ้าผมจะคิดว่ารถมอร์เตอร์ไซด์ คันนี้  คือ  เงินที่ผมได้จากการที่ผมคิดดี จะได้หรือไม่ แต่ในส่วนตัวของผม ผมว่าใช่ เพราะเป็นจากคนอื่น ไม่ใช่เงินผม  ผมถื่อว่าคือเงินได้ของผม
รถคันนี้เก่าแต่สภาพยังดีครับ แล้วเขายังมีเล่มด้วย ราคาเลยอยู่ที่7000
เล่มของมอร์โซด์คันนี้ครับ
  ผมอจะฟลุ๊คก็ได้แต่ผมอยากให้คุณอ่านผมต่อไปว่า ความคิดดีของผมจะนำเงวินมาให้ผมแค่ใหน  ผมจะรวย  ได้ ไหม  แค่ใช้ความคิดเพียงอย่างเดียว
สิ่งหนึ่งที่่ี่ผมต้องมีติดตัวอยู่ตลอดเวลา คือ สมุดเล่มเล็ก เพื่อเขียน เรื่องเกี่ยวกับสิ่งที่เราคิด คิดนู่นคิดนี่  เ พื่อให้ความคิดไม่ กระจายไปท้่ว เป็นการทำ ให้พลังความคิดรวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อน  พลังของมัน จะได้ไปกระเทือนสิ่งต่าง ให้มันสท้อนสิ่งที่เราคิดกลับมา